CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ ĐIỆN ĐOÀN GIA

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ ĐIỆN ĐOÀN GIA

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ ĐIỆN ĐOÀN GIA

CÁCH TÍNH VÀ BỐ TRÍ ĐÈN ĐIỆN CHIẾU SÁNG TRONG NHÀ CHUẨN XÁC NHẤT

CÁCH TÍNH VÀ BỐ TRÍ ĐÈN ĐIỆN CHIẾU SÁNG TRONG NHÀ CHUẨN XÁC NHẤT

 

Cách tính và bố trí đèn điện chiếu sáng trong nhà chuẩn xác nhất

Khi thiết kế và xây dựng nhà ở, việc bố trí các thiết bị chiếu sáng trong nhà  đóng vai trò quan trọng. Làm thế nào để tiết kiệm chi phí và đảm bảo tính thẩm mĩ là mối quan tâm của tất cả chủ đầu tư?

Thông thường nguồn sáng trong nhà là do sự kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Các nguồn sáng nhân tạo nếu được tính toán bố trí và sử dụng một cách khéo léo không chỉ làm tôn lên vẻ đẹp nội thất của ngôi nhà mà còn tạo cảm giác thư giãn, đầm ấm đồng thời tiết kiệm điện.

  1. Xem xét các loại đèn chiếu sáng trong nhà

Ta sẽ xem xét ở 3 loại đèn thông dụng: đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang và đèn LED. Đèn sợi đốt có loại thường và loại halogen, với màu ánh sáng ấm, như thật nhưng lại tỏa nhiều nhiệt và tuổi thọ của bóng thấp. Loại đèn này hiện nay chỉ dùng ở các vị trí có công năng đặc biệt. Thông thường đèn sợi đốt có độ sáng khoảng 20 lum/watt, halogen thì 25 lum/watt.

Đèn huỳnh quang có loại ống dài 30, 60 cm và 1,2 m. Ưu điểm của nó là ánh sáng mát, ít nhiệt và không bị nóng, tuổi thọ bóng cao. Chúng có thể dùng đơn hoặc kết thành máng vuông, hình chữ nhật. Thông thường đèn dùng trong văn phòng, nhà xưởng. Độ sán của đèn huỳnh quang ngắn chỉ 60 lum/watt, đèn huỳnh quang dài là 80.

Mua-den-downlight-ha-noi

Đèn led phong phú và có nhiều ưu thế hơn trong việc chiếu sáng

Đèn LED thì có đủ các loại đa dạng, có thể thay thế cho cả bóng đèn sợi đốt và huỳnh quang. Chúng có độ sáng từ 50 – 110 lum/watt. Trong đó 1 lux = 1 lumen/m2.

  1. Cân nhắc độ sáng cần thiết cho các phòng

Mặc dù chiếu sáng trong nhà mang thiên hướng cảm quan và mĩ thuật nhiều hơn nhưng nó cũng cần phù hợp với các quy luật công thái học. Do đó, bạn cần phải đảm bảo độ sáng cần thiết ở những vị trí sau:

– Phòng khách: Độ sáng 400 lux

– Phòng ngủ: Độ sáng 100 lux

– Phòng bếp: Độ sáng 600 lux

– Phòng học: Độ sáng 700 lux

– Phòng tắm: Độ sáng  400 lux

– Sân: Độ sáng 100 lux

  1. Cách tính độ chiếu sáng trong nhà đơn giản

Ví dụ phòng khách 4 x 4 m, thì diện tích phòng là 16m2, độ sáng cần thiết là 16 x 400 = 6,400 lux. Do đó, số bngs đèn huỳnh quang cần là: 6.400 lux / (40W x 80 lum) = 2 bóng. Mỗi bóng đèn huỳnh quang có thông số 40W x 80 lum.

Nếu dùng bóng đèn sợi đốt thì phải cần 5, còn đèn halogen downlight MR 16 (loại chén) thì phải 12 bóng. Cách tính này muốn chuẩn xác còn cần tính đến các yếu tố như vị trí đèn, góc chiếu, hình dạng chóa…vv…

  1. Lựa chọn và bố trí đèn chiếu sáng trong gia đình

Đối với khu vực như tiền sảnh, cầu thang, nhà xe, tầng hầm: Bạn cần bố trí chiếu sáng một cách gián tiếp. Ví dụ như  lối vào dài dọc hành lang, có thể chiếu sáng với đèn chiếu sâu nhỏ, đèn vách để không bị hun hút hoang lạnh. Cầu thang thì tốt nhất nên dùng đèn áp trần nếu nó thẳng và dùng đèn vách nếu nó có độ uốn.

Phòng khách cần bố trí nhiều điểm sáng để tùy chỉnh theo nhu cầu đọc sách, uống café, đón khách… Không nên thắp sáng nhiều quanh TV, mặt gương, kính… Ban ngày nên ưu tiên cho các  nguồn sáng thiên nhiên. Ánh sáng điện phải tạo được không khí ấm cúng, gần gũi. Đèn chính của phòng khách rộng nên là đèn chùm.

den-led-trang-tri-cho-phong-bep

Bố trí đèn chiếu sáng phòng bếp đúng cách sẽ làm cho việc ăn uống trở nên thú vị và ngon miệng hơn

Phòng bếp, phòng ăn kiểu hiện đại, với tủ bếp không gắn sát xuống sàn có thể bố trí cả hệ thống đèn dưới chân bếp. Phòng ăn cần thắp sáng độ cao vừa phải, ở giữa bàn hoặc có thể điều chỉnh lên xuống khi cần. Đèn màu vàng, cam có tác dụng kích thích tốt cho vị giác.

Phòng ngủ nên dùng bóng đầu giường để khi muốn đọc sách sẽ không ảnh hưởng tới người khác. Bóng đèn nên xoay được và có điều chỉnh độ sáng khác nhau. Đèn chụp là 1 lựa chọn thích hợp.

Phòng làm việc, thư viện nên bố trí ánh sáng chiếu từ phía bên cạnh, cách chỗ ngồi làm việc 60 cm. Bố trí luồng sáng theo chiều thuận tay viết và cầm sách.

Trong quá trình thiết kế nội thất kiến trúc, việc sử dụng chiếu sáng trong nhà  rất quan trọng. Ánh sáng quá mờ hay quá rõ đều khiến mắt phải điều tiết, ảnh hưởng xấu đến thị giác và tính thẩm mỹ. Do đó, để có thể bố trí đèn điện trong nhà hợp lý và tiết kiệm, hãy tìm đến các chuyên gia, đơn vị nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Với 8 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết bị đèn led chiếu sáng và năng lượng xanh, Kingled tự hào luôn mang đến cho khách hàng các giải pháp tối ưu cho nguồn điện. Chúng tôi tâm niệm sẽ mang đến cho mọi nhà những sản phẩm công nghệ mới có chất lượng cao với giá thành phù hợp

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ ĐIỆN ĐOÀN GIA CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ ĐIỆN ĐOÀN GIA CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ ĐIỆN ĐOÀN GIA CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ ĐIỆN ĐOÀN GIA CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ ĐIỆN ĐOÀN GIA
Gọi điện SMS Chỉ Đường
Hỗ trợ trực tuyến
0979.238.080